5 กุมภาพันธ์ 2555 @ กำลังเตรียมงานที่เชื่อมโยงหลายมิติเข้าด้วยกัน มุ่งสู่การเผยแพร่ "มรณานุสติ"

สวัสดีครับเพื่อนๆ อาจจะเป็นพรหมลิขิต หรือฟ้ากำหนด หรือจะเรียกอะไรก็ได้ ที่ทำให้ผมได้พบเจอผู้คนมากมาย ผมเคยคิดที่จะมีครอบครัวเชิงอุดมคติที่คิดว่าผู้ชาคนหนึ่งจะสามารถทำให้กับภรรยา และลูกๆ ที่รักได้ เคยคิดที่อยากจะเล่านิทานที่มีพระเอก คือตัวผม และนางเอกคือ แม่ของเขา ให้ฟังทุกคืน ปัจจุบันผมพบเส้นทางเดินที่มีปลายสุดทางแล้ว อาจจะไม่มีครอบครัวในฝันที่คิดไว้ แต่กลับมีผู้คนมากมายที่ผมอยากจะฝากสิ่งดีๆ ไว้เป็นตัวอย่างแทน ซึ่งสำหรับคนธรรมดาคนหนึ่งนั้น มันคุ้มค่ามาก

การทำเว็บบล็อกนี้ จะเป็นอีกผลงานหนึ่งที่ผมจะฝากเอาไว้ตลอดกาล เพราะผมได้สอบถามทาง Google มาแล้ว จนได้ความว่า สำหรับเว็บบล็อก จะไม่ถูกปิดหรือทำลายไป แม้ผมจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม มันจะยังคงอยู่ตราบใดที่ยังมี Google อยู่ในโลกนี้ ทำให้ผมสบายใจมากๆ ครับ

จากที่ผมได้เริ่มพบกับผู้คนที่มีจิตใจดี ที่จะทำเพื่อผู้อื่น (ซึ่งผมอยากให้เพื่อนๆ ได้เข้าจว่า คนดี คนอาสา คนที่จะทำเพื่อผู้อื่น ในทรศนะผมไม่ใช่คนที่ดีเลิศ ประเสริฐอะไร หากแต่เป็นคนที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตใจอันดีเท่านั้น เขาอาจะมีมุมที่เป็นโลกส่วนตัว ที่บรรทัดฐานอาจมองว่าไม่ดี ดีไม่มาก อะไรก็แล้วแต่ ก็ได้ เพียงแต่ ณ ขณะที่เขากำลังช่วยเหลือผู้อื่นนั้น สภาวะจิตของเขาพร้อมที่จะช่วย ก็พอ) ทำให้แนวคิดการเผยแพร่เรื่อง "มรณานุสติ" นั้นมีความเป็นไปได้มากขึ้น จาก 1 คน เป็น 2 และมากขึ้นถึง 6 คน พวกเราคงกำลังเตรียมงานกัน ประชุมกัน เพื่อทำโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วง


และอาจจะเป็นจุดเล็กๆ จุดหนึ่ง กับคนกลุ่มหนึ่ง ที่ "มรณานุสติ" จะเข้าถึงแก่นของจิตใจของเขา และหวังไปถึงว่าจะกระจายตัวออกไปจาก 10 เป็น 100 เป็น 1,000 และไปมากกว่านั้น อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ครับ

ส่วนโครงการที่ผมได้เกริ่นไว้นั้น จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร จับต้องได้ในรูปแบบไหน ตามหลักธรรม "มรณานุสติ" ก็ฝากเพื่อนๆ ติดตามในเร็วๆ นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น