12 กุมภาพันธ์ 2555 @ คุยฝัน ประชุมร่วมกัน พลิกฝันเป็นงาน สืบสาน "มรณานุสติ" แบบวิถีปัจจุบัน เด่นชัด แตกต่าง สวยงาม ณ เดอะมอลล์

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เราได้มีการเริ่มประชุมถึงการเตรียมงานเกี่ยวกับการนำเสนอ "มรณานุสติ" ด้วยการประชุมทีมงานบริหารจัดการ 5 คน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน อาจจะเป็นอีกครั้งที่มีความรู้สึกว่า เป็นการประชุมของคนแปลก ที่เดี๋ยวนี้นิยมเรียกว่า "คนคิดนอกกรอบ" และมีครั้งหนึ่งที่ผมได้ดูรายการทีวี จะเรียกอีกนิยามหนึ่งว่า "คนนอก" เออ.... ผมยังจำผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งใช้คำนิยามว่า "กบฎ" จากการเล่าเรื่องตัวเองให้ท่านฟังว่า

"สมัยเรียนมัธยมปลายที่โยธินบูรณะ ผมรู้สึกเสียดายเวลาที่มายืนหน้าเสาธง เพราะว่า ณ ตอนนั้น ผมอยากเอาเวลาไปทำประโยชน์อย่างอื่นมากกว่า จึงตัดสินใจมาเรียนสาย คือ มาหลังเคารพธงชาติ อาจารย์ก็จะให้ผมและเพื่อนๆ อีกหลายคนยืนร้องเพลงชาติหน้าโรงเรียนด้านใน วิดพื้น แล้วรีบเข้าห้องเรียนให้ทัน 8.30 น. ซึ่งผมคิดว่า กำลังดี ไม่ต้องรีีบมาแต่เช้า เพราะคงไม่ได้มาอ่านหนังสือ หรือทำอะไรเพิ่มเติม แค่ตอนนั้นก็โดนเพื่อนแขวะเยอะแล้ว" จึงได้รับข้อเสนอกลับมาว่า ผมกบฎ ตั้งแต่เรียน หากมีโอกาสในบล็อกต่างๆ ของผม อาจจะมีระลึกความหลังให้ได้อ่านกันบ้างนะครับ (สงสัยจะเริ่มแก่แล้ว ปีนี้อายุ 40 แล้วครับ)

กลับบมาที่การประชุมที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ ร่วมกันของคน 5 คน ซึ่งส่วนตัวผมนั้น ปิติมากๆ ได้รู้จักทุกคนมากขึ้น ทำให้ยิ่งมั่นใจว่า น่าจะร่วมงานกันได้ เช่นเดียวกับที่ผมอาจจะเคยเขียนไว้ในหลายๆ บทความที่ว่า ทั้งสมัยเรียน และทำงาน มักรู้วึกว่าตัวเอง แปลก และต่างจากเพื่อนๆ แต่ว่านับวันก็ยิ่งพบเจอคนแบบเดียวกันไปเรื่อยๆ มากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้จึงเป็นอีกวันที่รู้สึกอย่างนั้นครับ ย้ำความรู้สึก และสัมผัสที่ว่า คนที่เหมือนกันย่อมมี "แรงดึงดูด" เข้าหากัน


ภาพขณะกำลังเข้าร่วมประชุมสมัชชาสุขภาวะที่ UN 

ในเร็วๆ วันนี้ผมจะได้นำเสนอโครงการนี้ต่อสาธารณะ และกับเพื่อนๆ นะครับ พวกเราคิดว่า จะเป็นอีกโครงการที่เป็นประโยชน์กับสังคมและปรเทศชาติอย่างมาก เป็นประโยชน์ทั้งในแง่การนำเสนอแนวคิดด้านธรรมมะ ทั้งด้านความแปลก น่าสนใจ ทั้งด้านการช่วยเหลือสังคมในลักษณะ Social Enterprise และพวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการยอมรับจากสังคมอย่างมาก และกว้างขวางครับ รอพบกับการเปิดตัวโครงการร่วมกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น