22 กุมภาพันธ์ 2555 @ ประชุมความคืบหน้าการจัดตั้งองค์กร C-CES ที่จะเป็น Social Enterprise โดยดำเนินธุรกิจแนวมรณานุสติ เป็นที่ตั้งที่บ้านของคุณแม่

สวัสดีครับเพื่อนๆ กับการประชุมครั้งที่ 2 ที่เราทั้ง 4 คน กำลังจะทำงานที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ผมคิดอย่างนั้น ผมคิดว่า "ยิ่งใหญ่" เป็นงานที่น่าจะสามารถกระตุกการกระทำที่ควรทำ ของคนในประเทศไทยได้ ซึ่งครั้งนี้พวกเรานัดกันมาคุยที่บ้านคุณแม่ของผม เพื่อให้ได้รู้จักกันไว้ และสะดวกในการคุยงานที่อาจจะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง ที่ห้องที่ผมอยู่เงียบ ห่างจากบ้านหลังอื่น ขนาดเล็ก แต่ก็แอร์เย็นมากๆ ครับ

วันนี้การคุยราบรื่นมากๆ นับเป็นการประชุมที่ดีในความรู้สึกของผมนะครับ เหมือนเรา 4 คน เท่ากัน ต่างแสดงความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ดูทุกคนมีความตั้งใจในการทำโปรเจ็ค C-CES นี้อย่างมาก ผมยอมรับว่าไม่เคยคิดเลยว่า จากแนวคิด "มรณานุสติ" ที่ตัวเองตั้งใจ จะพัฒนาไปเป็นรูปแบบของการนำเสนอสู่สังคมที่มากกว่าการเขียนบล็อก และยังจะกลายเป็น "กิจการเพื่อสังคม" (Social Enterprise) ที่เราจะช่วยเหลือคนที่ไม่มีเงินในการทำพิธีกรรมศพ ด้วยครับ ซึ่งก็ต้องให้เครดิตคุณเทอรี่ ที่ต่อยอดแนวคิดได้อย่างลงตัว และสร้างสรรค์มากๆ



ประทับใจกับน้อง 2 คน คือ น้องจอย กับน้องปูน ที่ตลอดการประชุม ทั้ง 2 คนมีส่วนร่วมอย่างมาก มีความกระตือรือล้น และความรับผิดชอบร่วมกัน อย่างที่ผมกับคุณเทอรี่ รับรู้ได้ถึงความตั้งใจ และความเป็นเจ้าของ ของงาน ในใจโล่งมากเลยนะครับ เปรียบเหมือนว่า ถ้ามีองค์กร C-CES แล้ว การจัดการหลังความตายของตัวผมนั้น ต้องสมบูรณ์ สุดยอดมากๆ เลยครับ

ผมไม่รู้ว่าเพื่อนๆ มีความรู้สึกอย่างไรกับเรื่อง "มรณานุสติ" แต่ผมกลับรู้สึกใกล้ชิด ผูกพัน กับความตายมากขึ้น เหมือนเป็นเพื่อนกันก็ว่าได้ เพียงแต่ตอนนี้ผมต้องทำอีกหลายอย่างแข่งกับเวลา ที่เหลือน้อยลงๆ คิดแล้วก็ตื่นเต้นมากๆ นะครับ เหมือนกับมีคู่แข่ง ยังไงก็ไม่รู้ครับ

เพื่อนๆ รอติดตามองคกร C-CES ของพวกเรานะครับ ว่าจะมีหน้าตาอย่างไร ดีกับสังคมไทยอย่างไร ที่สำคัญทำไมถึงชื่อ C-CES หมายถึงอะไร อย่าลืมติดตามนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น