9 เมษายน 2558 @ ภาพสัญลักษณ์ขณะพาคนพิการทัศนศึกษาที่มิวเซียมสยาม

สวัสดีครับ วันนี้พาคนพิการไปทัศนศึกษาที่มิวเซียมสยาม แล้วไปพบกับข้อมูลมากมายเพื่อให้เราได้รู้ต้นตอบรรพบุรุษของเรา ข้อมูลหลายข้อมูลที่ย่อมาให้เราได้อ่าน จำนวนมากผมไม่ทราบมาก่อน พอมาถึง "เรื่องเล่าจากหลุมศพ" ผมขอถ่ายภาพไว้เพื่อตั้งใจนำมาฝากเป็นบทความในเว็บบล็อกนี้ ที่จะเป็นอีกเรื่องราวสั้นๆ เรื่องหนึ่งในการย้ำเตือนเราว่าการตายนั้น แสนธรรมดา เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ และการตายยังทำให้รู้ถึงประวัติศาสตร์ ส่วนตัวผมยังนึกเลยไปถึงการตายของตัวเอง ว่าจะทำอย่างไรให้การตายของตัวผมเองมีประโยชน์มากที่สุด

ยิ่งตอนนี้ผมมีครอบครัวแล้ว มีภรรยา (น.ส.ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) ภรรยาคนเก่งที่ร่วมอุดมการณ์ในการต่อสู้เหมืองทองคำเพื่อความถูกต้อง กับลูกสาว แล้ว ยิ่งทำให้ต้องเตรียมการก่อนที่จะตายให้มากยิ่งขึ้น หากเสียชีวิตขึ้นมาจะได้ไม่ทำให้ทุกคนลำบาก แล้วจะค่อยๆ นำมาแบ่งปันในบล็อกนี้นะครับ


หวังว่าบทความสั้นๆ นี้ อาจจะพอทำให้ผู้อ่านบางท่าน ไม่กังวลใจกับการตาย ที่ทุกคนต้องพบเจออยู่แล้วนะครับ ไม่มีใครเลยที่จะพ้นจากขั้นตอนนี้ได้ เหมือนเราได้ถูกกำหนดไว้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น