บทความที่เกี่ยวข้องกับการมุ่งสู่ "มรณานุสติ" ของนายปรีดา ลิ้มนนทกุล


89 : คนพิการกับการทำประกันชีวิต ตอนที่ 2 : บัตรเดบิต ที่คุ้มครองคนพิการในวงเงิน 2 แสนบาท : สวัสดีครับเพื่อนๆตอนที่ 1 ผมได้แนะนำเพื่อนๆ ให้ทำบัตรเดบิต K-Max ของกสิกรไทย ไปแล้ว ทำให้คนพิการทุพพลภาพอย่างเรานั้น มีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น กับค่ารักษาพยาบาล และความคุ้มครอง 100,00-200,000 บาท ซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุ ที่ยังไม่มีบริษัทใดกล้ารับคุ้มครองให้คนพิการ ในราคาเพียง 400 บาทต่อปี ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ ครับ ส่วนบัตรเดบิตที่ 2 ที่ผมจะมาแนะนำเพื่อนๆ ในตอนที่ 2 นี้ คือบัตรเดบิตของธนาคารกรุงเทพ ชื่อ บัตร Be1 st (อ่านว่า บัตรบีเฟิรส์วัน) ที่คุ้มครองกรณีเสียชีวิต และทุพพลภาพ จากอุบัติเหตุ ในวงเงิน 200,000 บาท แต่ไม่มีความคุ้มครองในส่วนของรักษาพยาบาล .....อ่านต่อ


88 : คนพิการกับการทำประกันชีวิต ตอนที่ 1 : บัตรเดบิต K-Max ที่รับทำประกันอุบัติเหตุ ให้กับคนพิการ.บัตรแรกของไทย : และผมอาจจะไม่เคยบอกเพื่อนๆ ว่า ตัวผมเป็น "คณะอุนกรรมการในการนำเสนอแนวทางการทำประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุ ให้กับคนพิการ" ของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ซึ่งเป็นคณะใหญ่ มีหน่วยงาน องค์กร หลายฝ่ายในการร่วมพิจารณา และถ้าคนพิการสามารถทำประกันได้ ในราคาที่เทียบเท่ากับคนไม่พิการ จะเป็นเรื่องดีมาก เพราะนับจากเรื่องนี้เป็นจริง คนพิการจะมีความมั่รนคงมากขึ้นในชีวิต ส่วนตัวผมก็ ผลักดัน บอกเล่า บอกกล่าว ร่วมประชุม และเสนอแนะ เรื่องกรรับทำประกันอุบัติเหตุ ให้กับคนพิการอยู่เกือบ 3 ปี แต่ผมจะเน้นในแนวการคุยบนโต๊ะ และแนวประชาสัมพันธ์ นะครับ เพราะก็อยากให้ฝ่ายทางบริษัทประกันนั้น เต็มใจด้วย .....อ่านต่อ

2 : ลางสังหรณ์ตลอดมา : ผมเคยได้ยินมาหลายครั้งว่า บางคนมักจะฝันบอกเหตุล่วงหน้า ถึงคนและเหตุการณ์ ต่างๆ หรือบางคนก็อาจรู้สึกไม่สบายใจ หรือดลใจ หรือทำของหล่น ตกแตกบ้าง หรืออีกหลายๆ ลักษณะแต่ตัวผมเองไม่เคยมีควมรู้สึกในลักษณะนั้น จนเมื่อผมได้กลายเป็น " ผู้ทุพพลภาพถาวร " แล้วนั้น 2 ปีต่อมา ผมได้พบกับ คุณผู้หญิงท่านหนึ่ง ซึ่งคุณผู้หญิงท่านนี้ ได้ยินเรื่องราวของผมจากผู้อื่น จึงสอบถามที่มา จนเราได้พบกัน

พวกเราได้พูดคุยกัน สนทนากันในหลายๆ เรื่อง และในเรื่องของคำพูดของผม ที่มักจะพูดเป็นประจำ หรือการกระทำ หรือความรู้สึกแปลกๆ ที่มีอยู่ตลอดเวลา .....อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น