29 ธันวาคม 2562 @ ไปงานสวดอภิธรรมศพคุณแม่เพื่อน จึงเล่าเรื่องควรระวังให้อ่านกันครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ คืนนี้ผมมางานอภิธรรมธรรมศพ ของคุณแม่เพื่อนสนิทโรงเรียนมัธยม โยธินบูรณะ ต้องท้าวความว่าสนิทเพราะว่า อัครพล เราเรียนกันตั้งแต่ ม.ต้นจนจบ ม.ปลาย รวม 6 ปี สมัยนั้นการเรียนที่โยธินบูรณะจะต่างจากสมัยปัจจุบัน คือ เรามีการเปลี่ยนห้องกันถึง 2 ครั้ง ทำให้พวกเรากว่า 600 คนในรุ่นเดียวกัน จะพบปะกับเพื่อนๆ นั่งเรียนด้วยกันถึง 3 ครั้ง คือ ม.1-ม.2 เปลี่ยนครั้งที่ 1 ตอน ม.3 และเปลี่ยนครั้งที่ 2 ตอน ม.4-ม.6 ผมกับอัครพลเรียนด้วยกัน 3 ห้องคือ ม.1/5 ม.3/4 และ ม.4/3 (โปรแกรมภาษาญี่ปุ่น)

คุณแม่หรรษา ผมพบท่านจากการไปเยี่ยมบ้านของอัครพล อยู่หลายครั้ง เป็นบ้านสวนในจังหวัดนนทบุรี ตอนนั้นผมยังอยู่ กทม. แถวบางซื่อ ใกล้ๆ กับโยธินบูรณะ คุณแม่หรรษา เลี้ยงลูกมาดีมาก ลูกๆ ของท่านเป็นพลเมืองดีของประเทศ ไม่เบียดเบียนและมีจิตอาสา เป็นเพื่อนที่ดี มากๆ อีกคนหนึ่ง เท่าที่ผมได้คบหาด้วย สิ่งที่น่าสนใจในการเขียนบทความนี้คือ คุณแม่หรรษา เสียชีวิตแบบกระทันหัน จากโรคชนิดหนึ่งเรียกว่า มะเร็งตับแบบเฉียบพลัน ซึ่งแน่นอนว่าเกิดจากการที่ไม่ได้ตรวจร่างกายเป็นระยะๆ ผู้สูงอายุส่วนใหญ่คิดแบบนี้ ไม่อยากสิ้นเปลืองลูกหลาน จึงอดทนกับอาการเจ็บปวดต่างๆ แทน

อาการที่คุณแม่หรรษา เป็นบ่อยๆ เป็นประจำคือ มีการปวดท้อง คลื่นไส้ คล้ายอาการโรคกระเพาะอักเสบ พอเราลองค้นหาในอินเตอร์เน็ต ผมพบลิงก์ หัวข้อ "10 สัญญาณเตือนโรคมะเร็งตับ เช็คสุขภาพให้รู้ก่อนสายเกินแก้" https://health.kapook.com/view149370.html  จึงนำมาฝากเพื่อนๆ ให้ไว้ได้ระวังตัวกับผู้ใหญ่ใกล้ตัวที่เรารักทุกท่าน





เพื่อนๆ โยธินบูรณะที่ไปร่วมงานกัน

เพื่อนๆ โยธินบูรณะที่ไปร่วมงานกัน

เพื่อนๆ โยธินบูรณะที่ไปร่วมงานกัน

เพื่อนๆ โยธินบูรณะที่ไปร่วมงานกัน

คืนนี้เป็นโอกาสดีของผมที่สามารถนัดคนขับรถได้ จึงได้มีโอกาสไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพคุณแม่หรรษา ของเพื่อนอัครพล ปริยศุภรังรอง ได้ เสียใจกับเพื่อน เพื่อนสุดยอดมากๆ แล้วกับการดูแลแม่ และเป็นคนดีของประเทศนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น